คำถาม

คำถามเกี่ยวกับประวัติสตีม

คำถามเกี่ยวกับประวัติสตีม

Gap-fill exercise

Fill in all the gaps, then press "Check" to check your answers. Use the "Hint" button to get a free letter if an answer is giving you trouble. You can also click on the "[?]" button to get a clue. Note that you will lose points if you ask for hints or clues!

สตีม (อังกฤษ: Steam) เป็นจำหน่ายดิจิทัลพัฒนาโดยวาล์วคอร์ปอเรชัน ที่เสนอมีการจัดการสิทธิดิจิทัล วิดีโอเกม และเครือข่ายสังคม สตีมจัดหาตัวติดตั้งและตัวเกมอัตโนมัติให้ในหลายเครื่อง และคุณสมบัติชุมชน เช่น รายชื่อเพื่อนและกลุ่ม การเก็บข้อมูลในคลาวด์ และระบบเสียงพูดในเกมและห้องแชต ซอฟต์แวร์ยังจัดหา ที่เรียกว่า สตีมเวิกส์ (Steamworks) ซึ่งนักพัฒนาสามารถรวมการทำงานของสตีมไว้ในผลิตภัณฑ์ของตน เช่น ระบบเครือข่าย และระบบแม่สื่อ เป้าหมายในเกม ไมโครเพย์เมนต์ และระบบสนับสนุนสำหรับเนื้อหาที่ผู้ใช้สร้างขึ้นด้วยสตีมเวิร์กช็อป

แม้ว่าเดิมจะพัฒนาให้ใช้บนระบบปฏิบัติการไมโครซอฟท์ รุ่นสำหรับโอเอสเทน และลินุกซ์ ก็ออกจำหน่ายในเวลาต่อมา การแชตและการซื้อของผ่านแอปพลิเคชันบนอุปกรณ์มือถือระบบปฏิบัติการ และแอนดรอยด์ เว็บไซต์สตีมทำจำลองหน้า และคุณสมบัติเครือข่ายสังคมต่าง ๆ ของแอปพลิเคชันอิสระ

นับถึงเดือนกันยายน สตีมมีเกมขายมากกว่า 6,400 เกม รวมถึงเกมของโอเอสเทนมากกว่า 2,300 คน และบนลินุกซ์ 1,500 เกม บริการดังกล่าวมีผู้ใช้มากกว่า 125 ล้านคน สตีมเคยมีผู้ใช้เข้าใช้พร้อมกัน 10 ล้านเมื่อเดือนมิถุนายน ค.ศ. 2015 สตีมถือว่าเป็นแพลตฟอร์มจำหน่ายดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดสำหรับเกมคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ในเดือนพฤศจิกายน ค.ศ. 2009 บริษัทสตาร์ด็อกประเมินไว้ที่ 70% และหลังจากนั้นในเดือนตุลาคม ค.ศ. 2013 บริษัทสกรีนไดเจสต์ประเมินว่าเกม 75% ถูกดาวน์โหลดผ่านสตีม ความสำเร็จของสตีทนำไปสู่การพัฒนาสายของคอนโซลสตีมแมชีน และคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลที่มีข้อมูลจำเพาะขั้นต่ำ และสตีมโอเอส ระบบปฏิบัติการที่มีฐานเป็นผลิตขึ้นสำหรับลูกค้าสตีม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น